ẤM SỨ PHẤN THÁI VẼ TAY THỦ CÔNG

2,900,000

Mô tả

🍂 Ấm Sứ Phấn Thái Vẽ Tay Thủ Công
💰 Ấm dung tích 180ml
🔱 Tác giả: 袁方华 ~ Viên Phương Hoa
▫️ Đồ sứ vẽ Phấn thái là một trong bốn dòng đồ gốm sứ truyền thống nổi tiếng ở Trấn Cảnh Đức, có lịch sử hơn ba trăm năm, được gọi bằng những mỹ từ : Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả, tay nghề xuất sắc, tươi tắn và rực rỡ – ý nói dù quá khứ hay tương lai đều không có gì sánh bằng.
▫️ Sứ vẽ Phấn thái có hình thức thể hiện phong phú và mang phong cách nghệ thuật độc đáo, màu sắc trong như pha lê, ví như những bức tranh sứ đẹp và tinh xảo, được giới sưu tầm trong và ngoài nước vô cùng yêu thích, là tác phẩm độc đáo của nghệ thuật gốm Trung Hoa và được biết đến là “Báu vật Phương Đông”
▫️ Cái gọi là màu trên men là vẽ lên bề mặt men của đồ đã nung, sau đó lại cho vào lò nung ở nhiệt độ 600 đến 900 độ C. Sứ vẽ Phấn thái còn được gọi là sứ nhuyễn thái.
▫️ Phấn thái là một loại tranh trên men (trên sứ) bằng cách nung ở nhiệt độ thấp. Theo các sắc thái khác nhau, họa sư sẽ điều tiết làm cho các họa tiết có cảm giác sáng tối. Do màu trắng của pha lê bạch có cảm giác không trong suốt, khi kết hợp với nhiều màu sẽ tạo ra sự phấn hóa, màu đỏ trở thành hồng, màu xanh lục trở thành xanh lục nhạt, màu vàng trở thành vàng nhạt và các màu khác đều biến đổi. Tất cả đều trở thành tông màu sáng đục, và lượng bột màu thêm vào có thể được kiểm soát để có được một loạt các sắc độ đậm nhạt khác nhau, tạo cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại, vì vậy loại tráng men này được gọi là “pastel” (Phấn thái)
▫️ Về kỹ thuật thể hiện, Phấn thái đã phát triển từ tô trên mặt phẳng đến tẩy và nhuộm đậm nhạt, về phong cách, bố cục và nét vẽ đều mang những nét đặc trưng của hội họa truyền thống Trung Quốc. “Màu pha lê bạch” được sử dụng trong sứ Phấn thái được tích hợp chặt chẽ với kỹ thuật sơn, đây là một sáng kiến mới của những người thợ gốm ở Trấn Cảnh Đức với tác dụng làm mờ của nó, nó có thể làm cho bức tranh có màu sắc không đồng đều và tăng sức biểu cảm của bức tranh. Bức tranh mềm mại, uyển chuyển, đậm đà phong cách hội họa Trung Hoa nên còn được gọi bằng danh hiệu “Ngọc của nghệ thuật phương Đông”